Đưa quan hệ hợp tác với Đảng Lao động Mexico vào chiều sâu

(VOV5) - Chiều 28/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Gutierrez, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ Mexico – Việt Nam, đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Đưa quan hệ hợp tác với Đảng Lao động Mexico vào chiều sâu  - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Tổng Bí thư Đảng Lao động Mêhicô Alberto Anaya Gutierrez. Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico Alberto Anaya Gutierrez thông báo với Tổng Bí thư  Nguyễn Phú Trọng về kết quả thực hiện Kế hoạch hợp tác giữa hai Đảng trong thời gian qua, trong đó nổi bật là chương trình phát triển trồng lúa nước, trồng dừa tại Mexico và trồng cây Nopan tại Việt Nam, các hoạt động trao đổi về lý luận và kinh nghiệm về công tác tuyên giáo, giáo dục mầm non, hợp tác xuất bản Báo ảnh Việt Nam bằng tiếng Tây Ban Nha và thông báo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về kết quả kết quả làm việc của Đoàn với các cơ quan, ban, ngành của Việt Nam và đề xuất một số biện pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa hai Đảng và nhân dân hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những đóng góp của Đảng Lao động Mexico và cá nhân Tổng Bí thư Alberto Anaya Gutierrez trong việc đoàn kết, ủng hộ Việt Nam và thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác thiết thực giữa hai Đảng và nhân dân hai nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  nhất trí tiếp tục mở rộng các lĩnh vực hợp tác và đồng thời đưa quan hệ hợp tác giữa hai Đảng ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả hơn.

Trước đó, Đoàn đại biểu Đảng Lao động Mexico có cuộc hội đàm với Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt nam do ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương dẫn đầu. Hai bên đã trao đổi với nhau về tình hình mỗi Đảng, mỗi nước, các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm và bàn biện pháp tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai nước trong thời gian tới./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác