Gần 690.000 thí sinh tham dự thi tuyển sinh Đại học cao đẳng đợt 1 năm 2013

(VOV5)- Hôm nay, gần 690.000 thí sinh cả nước bắt đầu vào ngày thi đầu tiên của đợt 1 (diễn ra trong 2 ngày 4 và 4/7) cho các khối A (Toán, Vật Lý, Hóa) và A1 (Toán, Vật Lý, Anh)  và V (Toán, Vật Lý, Mỹ thuật) với 2 môn Toán, Lý.

Môn Toán với thời gian 180 phút, theo hình thức tự luận là môn thi đầu tiên của đợt 1. Đề thi Toán được đánh giá là tương đương năm trước, vì câu hỏi chỉ tập trung ở kiến thức lớp 12.  Kết thúc 180 phút làm bài, các thí sinh cho biết, đề thi toán sáng nay đều bám sát chương trình THPT nhưng có tính phân loại cao. Thí sinh Hoàng Chí Sỹ, dự thi vào Học viện Hành Chính, cho biết: Đề năm nay mức độ khó tương đương với đề năm ngoái, nhưng khả năng phân loại học sinh tốt hơn. Riêng bản thân em làm được 70%- 75%.

Trên 6 nghìn 700 thí sinh đến dự thi tại trường Đại học Tây Nguyên, đạt tỷ lệ trên 85% so với hồ sơ đăng ký. Theo đánh giá của Hội đồng tuyển sinh của trường Đại học Tây Nguyên,  tỷ lệ thí sinh dự thi ở đợt 1 này cao hơn nhiều năm trước. Thí sinh Nguyễn Thị Huệ, dự thi tại điểm thi trường THPT Hồng Đức cho biết: Theo em nghĩ, đề này thì những bạn học khá có thể làm hết vì đề này nhìn chung không khó lắm, học ắm chắc kiến thức là làm được. Mọi người dự thi đều chấp hành đúng nội quy, thầy cô coi thi cũng chấp hành và làm đúng theo quy định của hội đồng.

Trong sáng nay, Đoàn kiểm tra do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga, Trưởng Ban chỉ đạo tuyển sinh dẫn đầu đi kiểm tra 2 hội đồng thi tại địa điểm tại Hà Nội. Đánh giá về tình hình thi, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: Qua kiểm tra một số hội đồng thi sáng nay các hội đồng thi đều tập trung giám thị rất nghiêm túc quán triệt tất cả các nội dung quy chế thi cho các thí sinh Qua kiểm tra từng hội đồng thi thì quy chế đã được thực hiện rất nghiêm giám thị phải bốc thăm số báo danh xáo chộn theo quy định các giám thị coi thi làm việc đúng vị trí rất nghiêm túc, giám sát hành lang thực hiện đúng chức năng của mình. Trong phòng thi thì các thí sinh làm bài chăm chú và có nét mặt rất là khẩn trương.

Buổi chiều, các thí sinh bước vào làm bài thi môn Vật Lý với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút./.

Phản hồi

Các tin/bài khác