Gặp mặt kiều bào về quê hương ăn Tết

Chiều 18/1, thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt kiều bào nhân dịp bà con về quê ăn Tết. Thành phố Đà Nẵng hiện có gần 100 doanh nghiệp có kiều bào tham gia đầu tư hơn 800 tỷ đồng làm ăn tại thành phố.

 
Gặp mặt kiều bào về quê hương ăn Tết - ảnh 1
Nâng ly chúc Tết kiều bào dự họp mặt - Ảnh: Báo Đà Nẵng

Các doanh nghiệp này doanh thu mỗi năm trên 500 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 10 triệu đôla Mỹ. Nhân dịp năm mới, Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chúc bà con kiều bào một năm mới hạnh phúc, an lành và mong muốn bà con tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương.


Ông  Nguyễn Văn Chơi, Việt Kiều sống tại Mỹ nói: Năm nào tôi cũng về, mỗi lấn về 6 tháng. Đà Nẵng mình hôm nay tổ chức rất vui. Chúng tôi cũng hãnh diện về quê hương, vì dòng sữa mẹ ở đây. Năm mới chúc mọi người an lành bà con mình mạnh khỏe.

 

Tỉnh Bình Dương tối 18/1 cũng tổ chức gặp mặt 150 kiều bào về quê đón Tết Nhâm Thìn 2012. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương nhấn mạnh những thành tựu của Bình Dương gặt hái trong những năm qua có sự đóng góp tích cực của kiều bào. Kiều bào là cầu nối quảng bá hình ảnh Bình Dương, đất nước đến với bạn bè quốc tế.


Tối 17/1, gần 1.000 kiều bào đến từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ đã dự buổi họp mặt mừng xuân do Thành ủy, UBND TP HCM tổ chức.

Các kiều bào đã tham quan triển lãm, phim giới thiệu quá trình hội nhập và phát triển của thành phố mang tên Bác và thưởng thức văn nghệ, ẩm thực truyền thống. Lãnh đạo TP HCM chúc tết và công bố các tập thể, cá nhân kiều bào được trao tặng huân chương của Thủ tướng và bằng khen của thành phố vì đóng góp tích cực vào sự phát triển đất nước.

Thay mặt Thủ tướng, lãnh đạo thành phố trao tặng huân chương lao động hạng hai cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiểm Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương. Công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam và Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc doanh nghiệp này là ông David Trung Dương được Chính phủ trao tặng Huân chương lao động hạng ba. Ngoài ra, UBND TP HCM cũng trao tặng 11 bằng khen cho các cá nhân và tập thể nhiều năm qua luôn tích cực đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân cho biết lượng kiều hối chuyển về thông qua hệ thống các ngân hàng thương mại và tổ chức kinh tế trên địa bàn thành phố trong năm 2011 ước 5,2 tỷ USD, tăng 25% so cùng kỳ 2010.Lãnh đạo thành phố nhấn mạnh, người Việt Nam ở nước ngoài là cầu nối về văn hóa, kinh tế, thương mại trong nước và quốc tế. Kiều bào đã góp phần tạo dựng hình ảnh về thành phố nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung trong công cuộc đổi mới, phát triển, hội nhập.

Sau buổi họp mặt này, kiều bào tiếp tục tham gia các hoạt động giao lưu vui Tết cổ truyền tại những quận huyện đến hết ngày 7/2. Vào tháng 2, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại TP HCM cùng các cơ quan, đơn vị, kiều bào tổ chức đoàn đi thăm, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 400 kiều bào nghèo tại Campuchia.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác