Ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vào sự phát triển kinh tế xã hội của Lào

(VOV5) - Những ngày qua, báo chí Lào có nhiều bài viết ca ngợi Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trong việc giúp đỡ nhân dân Lào nói chung và các địa phương Nam Lào nói riêng.

Ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai vào sự phát triển kinh tế xã hội của Lào - ảnh 1
Tập đoàn HAGL Khánh thành và đưa vào sử dụng Bệnh viện Attapeu tại Lào (Ảnh: Báo Gia Lai)

Dưới nhan đề “Tấm lòng cao cả của một doanh nghiệp Việt Nam”, báo "Đất nước Lào" của Thông tấn xã Phathết Lào và báo "Lào Phatthana" của Hội Nhà báo Lào dẫn lời Bí thư, Tỉnh trưởng Attapeu Khanphan Phommathat cho biết Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đầu tư cây cao su và cây mía, biến những cánh rừng nghèo thành những dự án trồng cao su, nông trường mía đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nâng cao đời sống người dân. Bài báo đánh giá cao sự giúp đỡ của Hoàng Anh Gia Lai đầu tư vào những tỉnh nghèo như Xêcông và Áttạpư; trợ giúp không hoàn lại 35 triệu USD cho công tác an sinh xã hội tại các địa phương này như xây dựng  bệnh viện 200 giường, 1.000 căn hộ cho công nhân, xây dựng trung tâm hành chính huyện Phu Vông. Hoàng Anh Gia Lai đã góp phần giải quyết việc làm cho 20.000 đồng bào hai tỉnh và các vùng lân cận. Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá hiện là nhà đầu tư nước ngoài thành công nhất tại Lào với số vốn gần 1 tỷ USD, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương nhanh chóng thoát nghèo.


Nhận xét về Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Phó Thủ tướng Lào Somsavad Lengsavath khẳng định: đây là một tập đoàn điển hình, có sự quyết đoán cao, không xem trọng lợi ích trước mắt mà tính đến lợi ích lâu dài, dám nghĩ dám làm, mạnh dạn sử dụng khoa học hiện đại của thế giới vào sản xuất; đầu tư tập trung, đem lại lợi ích thực tế cho người dân, giúp cho Attapeu ngày càng phát triển./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác