Giới thiệu hiện vật, di sản văn hóa Phật giáo nhân Đại lễ Phật đản 2013

(VOV5)- Trong khuôn khổ chào mừng Đại lễ Phật đản PL.2557 và kỷ niệm 50 năm Bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu để phản đối chiến tranh, ngày 17/5, tại Chùa Phật học Xá Lợi, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh khai mạc triển lãm “Di sản văn hoá mỹ thuật Phật giáo”.

Giới thiệu hiện vật, di sản văn hóa Phật giáo nhân Đại lễ Phật đản 2013 - ảnh 1
Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn (áo trắng) giới thiệu các hiện vật với khách tham quan.

Gần 300 hiện vật gồm pháp tượng, pháp bảo và pháp kỷ được trưng bày, nhằm đưa di sản đến gần với quần chúng, tạo điều kiện để người dân tận mắt thấy tôn tượng chư Phật, chư Bồ tát, các Pháp bảo, Pháp khí, các vật phẩm sử dụng trong thờ cúng... theo tín ngưỡng Phật giáo của dân tộc Việt Nam qua các thời kỳ Lý –Trần, Lê – Nguyễn và ở thế kỷ 20. Ngoài ra, triển lãm cũng giới thiệu một số tượng Phật, di sản Phật giáo của các nước như Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc... 

Giới thiệu hiện vật, di sản văn hóa Phật giáo nhân Đại lễ Phật đản 2013 - ảnh 2
Triển lãm giới thiệu tới công chúng gần 300 hiện vật.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, Ban tổ chức cũng đã trưng bày bộ sưu tập hình ảnh kỷ niệm 50 năm tín đồ Phật giáo đấu tranh đòi bình đẳng tôn giáo, tự do tín ngưỡng tại miền Nam Việt Nam. Bên cạnh đó còn có các hoạt động giới thiệu sách kinh Phật và các ấn phẩm về Phật giáo./.

Phản hồi

Các tin/bài khác