Hành trình ý nghĩa đến với quân và dân vùng đảo Tây Nam của Tổ quốc

(VOV5) - Đoàn công tác của Bộ tư lệnh vùng 5 Hải Quân Việt Nam cùng đại diện 1 số tỉnh, thành ở Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long vừa kết thúc chuyến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam. 

Hành trình ý nghĩa đến với quân và dân vùng đảo Tây Nam của Tổ quốc - ảnh 1
Đại tá Nguyễn Duy Tỷ thăm các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ngoài khơi xa

Đại tá Nguyễn Duy Tỷ, Phó Tư lệnh Vùng 5 Hải quân, cho rằng chuyến đi của Đoàn đã đem lại những tình cảm yêu thương và những món quà cả về vật chất lẫn tinh thần của đất liền đến với cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên các đảo, giúp các chiến sỹ ngày đêm vững chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên vùng biển Tây Nam của Tổ quốc. 

Hành trình ý nghĩa đến với quân và dân vùng đảo Tây Nam của Tổ quốc - ảnh 2


Đại tá Nguyễn Duy Tỷ cho biết: “Chuyến thăm có ý nghĩa đối với quân và dân trên vùng đảo Tây Nam. Nó mang lại sự động viên dành cho cán bộ, chiến sỹ trên các đảo. Hiện điều kiện sinh hoạt, ăn ở của cán bộ chiến sỹ trên các đảo còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là việc thiếu nước ngọt trong mùa khô. Hiện hai tỉnh Cà Mau và Kiên giang đã, đang có nhiều dự án để phát triển kinh tế xã hội trên các đảo để đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, nhất là nuôi trồng thủy hải sản, du lịch. Đối với lực lượng vũ trang sẽ tập trung xây dựng lực lượng, xây dựng đơn vị, công tác huấn luyện để nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu. Đặc biệt là quan sát, phát hiện và quản lý tình hình trên vùng biển, sẵn sang xử lý tình huống xấu xảy ra.”


Hành trình ý nghĩa đến với quân và dân vùng đảo Tây Nam của Tổ quốc - ảnh 3
Tặng quà trên đảo Hòn Đốc

Trước đó, trong ngày cuối cùng của chuyến công tác, Đoàn đã thăm, tặng quà và chúc Tết quân và dân trên đảo Hòn Đốc, thuộc xã Tiền Hải, Thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Trên đảo có 332 hộ dân với hơn 1000 nhân khẩu là người Kinh và Khmer sinh sống. Tại đây, Đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đồn biên phòng 738 (thuộc lực lượng biên phòng tỉnh Kiên Giang), Ủy ban nhân dân xã Tiền Hải, Trạm rada 625 (vùng 5 Hải Quân)./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác