Hoạt động hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS

(VOV) Nhiều địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12). Ngày 30/11. Trung tâm phòng chống HIV/AIDS thành phố Đà Nẵng tổ chức gặp những người nhiễm HIV trên địa bàn thành phố.

 Hoạt động hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS - ảnh 1
 Ký tên chung tay phòng, chống HIV/AIDS (Ảnh: Nhân dân điện tử)  

Tại buổi gặp những người nhiễm HIV được trao đổi với các bác sĩ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện Da liễu về việc chăm sóc sức khỏe và đề phòng lây nhiễm trong cộng đồng. Dịp này, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS cũng tổ chức trao 100 suất quà cho những người nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn. Ông Lê Văn Thông, người nhiễm HIV, tâm sự: “Tôi chỉ mong tất cả mọi người xem người có H như người bình thường, tạo điều kiện, có một sự cảm thông cho hòa nhập cuộc sống. Sự cảm thông từ 2 phía với nhau là giúp công tác phòng chống bệnh một cách hiệu quả. Mở rộng vòng tay giúp đỡ những người có HIV.”.

Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Đắk Nông phát động nhiều hoạt động phòng chống HIV/AIDS với khẩu hiệu “hướng tới không còn người nhiễm mới HIV/AIDS”. Ngành y tế Đắk Lắk đang đẩy mạnh tuyên truyền và vận động người dân thay đổi hành vi để tự phòng tránh lây nhiễm HIV và tiếp cận dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS, chống kỳ thị đối với những người nhiễm HIV/AIDS./.

Các tin/bài khác