Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động

(VOV5)- Sáng 7/3, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Chủ tịch nước phong tặng. Buổi lễ được kết nối cầu truyền hình trực tiếp giữa hai cơ sở đào tạo của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Học viện cần chú trọng phát triển đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao, tăng cường hơn nữa số lượng giảng viên có trình độ tiến sĩ; có lộ trình để sinh viên ra trường có thể làm việc ngay trong môi trường tiếng Anh. Học viện cũng cần phải nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nghiên cứu khoa học về lĩnh vực công nghệ thông tin, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước.

Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao danh hiệu Anh hùng lao động cho Học viện CN BCVT. Ảnh: laodong.com.vn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Bộ Giáo dục và Đào tạo đang làm chương trình của Chính phủ ký đến năm 2020, tốt nghiệp đại học là phải làm được trong môi trường bằng tiếng Anh. Vậy một đơn vị anh hùng thì không nên đợi đến năm 2020. Nên có một chương trình, đề án đặc biệt. Trước hết là khuyến khích tự nguyện nâng cao tiếng anh của sinh viên Học viện Bưu chính viễn thông. Chúng tôi rất mong trường có kế hoạch phối hợp với các cơ quan khác trong nước để đào tạo những khóa đại học đầu tiên có chất lượng, trở thành một trung tâm nghiên cứu đào tạo an ninh mạng vào loại lớn nhất cả nước.”

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được thành lập năm 1997 trên cơ sở sắp xếp lại 4 đơn vị thành viên của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (nay là Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam). Hiện Học viện có trụ sở chính đặt tại Hà Nội và 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với quy mô hơn 28.000 sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh./.

Phản hồi

Các tin/bài khác