Hội đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và U-crai-na

Hội đàm giữa Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và U-crai-na - ảnh 1


(VOV) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 7 và 8/3, Bộ trưởng Ngoại giao U-crai-na Gri-sen-cô đã hội kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.


Trong hội đàm giữa hai Bộ trưởng Ngoại giao, hai bên nhất trí cho rằng quan hệ Việt Nam – U-crai-na trong thời gian qua phát triển năng động; các chuyến thăm cấp cao diễn ra thường xuyên, tạo động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác trong mọi lĩnh vực. Hai bên đánh giá cao việc thiết lập quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và U-crai-na. Hai Bộ trưởng thống nhất những biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương Việt Nam – U-crai-na trong thời gian tới, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế - thương mại, đầu tư, giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ và phối hợp hành động tại các diễn đàn quốc tế;  tăng cường quan hệ giữa hai Bộ Ngoại giao, cũng như việc triển khai hiệu quả Kế hoạch hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao giai đoạn 2011 - 2012.


Sau hội đàm, hai Bên ra Thông cáo báo chí về kết quả chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao U-crai-na, trong đó khẳng định Bộ Ngoại giao hai nước sẽ tiếp tục đóng vai trò tích cực thúc đẩy các cấp, các Bộ, ngành liên quan thực hiện các thỏa thuận đã đạt được nhằm hướng tới nâng tầm quan hệ giữa Việt Nam và U-crai-na lên mức cao hơn./.

Phản hồi

Các tin/bài khác