Hội hữu nghị Việt – Pháp TPHCM tổ chức chương trình họp mặt đón năm mới 2013

 (VOV5) - Tối 18/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội hữu nghị Việt – Pháp thành phố tổ chức chương trình họp mặt đón năm mới 2013. 


Qua 24 năm thành lập, Hội hữu nghị Việt – Pháp Thành phố cùng 7 chi hội đã có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng trong lĩnh vực đoàn kết, hợp tác hữu nghị và văn hóa với Pháp; qua đó góp phần gìn giữ, vun đắp tình hữu nghị Việt Nam – Pháp trong các tổ chức nhân dân, đặc biệt là cho thế hệ trẻ; nâng cao hiệu quả hợp tác và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh với nhân dân Pháp. 


Tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Hội, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt – Pháp Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Trong ngoại giao nhân dân thì tuyên truyền về đường lối chính trị, đường lối phát triển của VN, xây dựng kinh tế, từ đó các bạn Pháp hiểu được nhiều hơn. Khi mình kêu gọi họ cùng hợp tác để ủng hộ trong các dự án thì họ sẵn sàng hợp tác rất chặt chẽ. Và như vậy họ hiểu đất nước Việt Nam nhiều hơn, thấy tình người VN ấm áp và rất thích đất nước mình, nhiều người coi đây là quê hương thứ hai và qua đó tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng chặt chẽ”.


Bên cạnh việc tổ chức các ngày lịch sử trọng đại của hai nước, Hội còn là đầu mối kêu gọi các hoạt động phi chính phủ nước ngoài thông qua Hội hữu nghị Pháp – Việt và đã viện trợ cho 347 dự án nhân đạo, xóa đói giảm nghèo với tổng trị giá gần 3,5 triệu USD để hỗ trợ cho hộ nghèo các vùng miền trong cả nước./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác