Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo trẻ Nhật Bản ASEAN

(VOV5)- Chương trình giao lưu quốc tế với tên gọi Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo trẻ Nhật Bản – ASEAN khai mạc chiều 29/10 tại Tokyo (Nhật Bản). Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á 2012.


Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo trẻ Nhật Bản – ASEAN được tổ chức trong ba ngày với mục đích phát huy vai trò của thanh niên trong việc tăng cường liên kết giữa Nhật Bản và các nước Đông Nam Á. Với nhiều hoạt động bao gồm giao lưu văn hóa và các cuộc thảo luận về chủ đề mà thanh niên các nước cùng quan tâm, thanh niên 10 nước ASEAN và Nhật Bản sẽ có thêm cơ hội hiểu nhau hơn, để từ đó tăng tính gắn kết của mạng lưới Nhật Bản – ASEAN.


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng thay mặt các quốc gia Đông Nam Á khẳng định thanh niên với sức trẻ và sức sáng tạo của mình đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hơn nữa mối quan hệ giữa Nhật Bản và ASEAN.


Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo trẻ Nhật Bản –ASEAN còn có triển lãm giới thiệu về đất nước con người 11 quốc gia tham gia. Anh Nguyễn Hải Minh, Phó chủ tịch Hội sinh viên Thành phố Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam, tham dự chương trình cho biết đoàn Việt Nam năm nay tham gia triển lãm với chủ đề “Việt Nam giàu mạnh từ biển đảo”.


Anh Nguyễn Hải Minh cho biết:“Thông qua hoạt động này, chúng tôi muốn giới thiệu về phong cảnh biển của Việt Nam, về văn hóa liên quan đến biển Việt Nam và những nguồn lợi về biển mà Việt Nam đang khai thác và sử dụng một cách bền vững. Qua đó, bạn bè thế giới có thêm được những thông tin về biển đảo của đất nước chúng ta. Và từ đó có sự hợp tác chặt chẽ hơn trong những hoạt động liên quan đến biển đảo.”

Phản hồi

Các tin/bài khác