Hội nghị toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, khóa XI

(VOV5) - Sáng nay, tại Hà Nội, Ban tuyên giáo Trung ương (TW) tổ chức Hội nghị toàn quốc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương, khóa XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước. 

Hội nghị toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, khóa XI - ảnh 1

Tại đây, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định: vấn đề quản lý và sử dụng đất đai không chỉ là vấn đề kinh tế rộng lớn, phức tạp mà còn là vấn đề chính trị, xã hội rất hệ trọng, nhạy cảm, liên quan đến việc giữ vững thành quả cách mạng và cuộc đấu tranh giai cấp. Chính vì vậy, Nghị quyết Trung ương đã đưa ra 6 quan điểm chỉ đạo, trong đó, quan điểm quan trọng nhất là vấn đề sở hữu đất đai.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết: “Trung ương qua thảo luận đã thấy rằng, vấn đề sở hữu đất đai là vấn đề rất hệ trọng và có liên quan đến lịch sử, ổn định chính trị xã hội và việc thực hiện sở hữu toàn dân  về đất đai do Nhà nước là đại diện  chủ sở hữu đã đảm bảo cho Nhà nước chủ động trong khai thác, sử dụng tài nguyên đất đai phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế và an
 ninh quốc phòng. Người sử dụng đất đã được giao các quyền sử dụng đất và được nhà nước đảm bảo việc thực hiện các quyền này. Trên thực tế có đến 10 quyền đối với người sử dụng đất.”./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác