Hội thảo quốc tế về Biển Đông tại Vương quốc Anh

(VOV5)- Ngày 19/4, phát biểu tại Hội thảo quốc tế về biên giới do Văn phòng Thủy văn Anh (UKHO), trường Đại học King's College và Hãng tư vấn luật quốc tế Volterra Fietta phối hợp tổ chức ở London, Anh, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Vụ trưởng Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định: Việt Nam chủ trương giải quyết các tranh chấp liên quan tới Biển Đông, trong đó có tranh chấp chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Việt Nam cũng hoan nghênh sự đóng góp tích cực của tất cả các nước trong và ngoài khu vực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, bảo đảm tự do và an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông. Việt Nam đang tiếp tục đàm phán với các nước trong khu vực để từng bước giải quyết tranh chấp trên biển, mà một trong những biện pháp cụ thể là thúc đẩy sớm xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Tại Hội thảo, các học giả quốc tế khẳng định những điều khoản về giải quyết tranh chấp của luật pháp quốc tế đóng vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy một giải pháp toàn diện cho tranh chấp ở Biển Đông./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác