Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2

(VOV5) - Như tin đã đưa, hôm qua, Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 2. Ngay sau phiên họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì buổi họp báo nhằm thông báo kết quả phiên họp, tình hình kinh tế xã hội tháng 2 cũng như một số giải pháp điều hành của Chính phủ thời gian tới, đồng thời trả lời câu hỏi của các nhà báo về một số vấn đề mà dư luận đang hết sức quan tâm. Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam, kinh tế Việt Nam đã xuất hiện những dấu hiệu tích cực. Đó là, theo báo cáo mới nhất của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, tỷ lệ nợ xấu của toàn ngành ngân hàng hiện đã giảm từ hơn 8% xuống còn 6%, trong bối cảnh Công ty xử lý nợ xấu chưa ra đời. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong 2 tháng đầu năm là 2,59%, giảm so với cùng thời điểm những năm trước. Việt Nam đặt mục tiêu kép trong năm nay là vừa tăng trưởng vừa kiềm chế lạm phát. Để thực hiện mục tiêu đó, Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng khác phải bám sát các mục tiêu để phối hợp điều hành. Đặc biêt, các cơ quan điều hành cũng phải tính tới việc “dàn đều” tín dụng trong 10 tháng còn lại, tránh dồn vào một thời điểm, gây áp lực lên lạm phát. Song song với vấn đề này, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng cho biết Chính phủ sẽ có lộ trình để tiếp tục điều chỉnh lãi suất.

 Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 - ảnh 1
Ảnh: chinhphu.vn

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc các ngân hàng thương mại tiến hành thu phí dịch vụ đối với khách hàng sử dụng máy rút tiền tự động, ông Nguyễn Đồng Tiến, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: “Việc đưa ra các mức phí này dựa trên cơ sở của luật pháp, đồng thời đảm bảo tổ chức tín dụng được vận hành tốt hơn và cũng trên nguyên tắc là người tiêu dùng chấp thuận, đáp ứng được bên cung cấp và bên sử dụng. Nhưng cũng đồng thời thực hiện chủ trương quan trọng là giảm sử dụng tiền mặt và khuyến khích những hình thức không dùng tiền mặt”.

Cũng tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai trả lời câu hỏi liên quan đến Dự thảo Nghị định về thuế và lệ phí trước bạ có hiệu lực từ ngày 15/3 tới.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác