Hướng tới xây dựng xã hội thông tin Việt Nam an toàn và lành mạnh

(VOV5) - Ngày An toàn thông tin Việt Nam lần thứ 9 năm 2016 diễn ra ngày 2/12 tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của đông đảo cộng đồng ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin. 

Sự kiện do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) và Cục Công nghệ thông tin (Bộ Quốc phòng) phối hợp tổ chức. 


Hướng tới xây dựng xã hội thông tin Việt Nam an toàn và lành mạnh - ảnh 1


Tâm điểm của sự kiện Ngày an toàn thông tin Việt Nam năm 2016 là hội thảo quốc tế Ngày an toàn thông tin Việt Nam với chủ đề “Kỷ nguyên mới của an ninh mạng”. Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, nhấn mạnh: “Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, các doanh nghiệp, cùng toàn thể cộng đồng đồng hành với Bộ Thông tin và Truyền thông trong các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về an toàn thông tin. Xây dựng một số sản phẩm và dịch vụ an toàn thông tin thương hiệu Việt Nam có chất lượng cao, được sử dụng phổ biến tại thị trường trong nước. Hướng tới một xã hội thông tin Việt Nam an toàn và lành mạnh. Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong các hoạt động của các cơ quan, tổ chức và toàn thể cộng đồng".

Sau lễ khai mạc, đại diện các công ty lớn trên thế giới như Google, Microsoft, CISCO, IBM, Samsung... chia sẻ các kinh nghiệm, giải pháp, công cụ trong việc đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin quan trọng cũng như kinh nghiệm ứng phó với các cuộc tấn công mạng. 

Trong khuôn khổ Ngày an toàn thông tin Việt Nam năm 2016, Ban tổ chức còn tổ chức khu trưng bày, triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phầm công nghệ thông tin và an toàn thông tin của các tổ chức và doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phản hồi

Các tin/bài khác