Huyện Thọ Xuân - Thanh Hóa ứng cứu dân vùng ngập lũ

(VOV5)- Trong nhiều ngày qua, các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An liên tiếp có mưa to đến rất to, làm 13 người chết, 2 người mất tích và 15 người bị thương. Nước lũ đã nhấn chìm 7800 ngôi nhà và gần 49 nghìn héc ta lúa và hoa màu bị ngập.

Tại tỉnh Thanh Hóa, huyện Thọ Xuân là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất với gần 40 xã, thị trấn bị ngập chìm trong nước. Ban chỉ huy  phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa và huyện Thọ Xuân đã nhanh chóng huy động lực lượng bộ đội, công an, thanh niên giúp đỡ 9000 người dân vận chuyển đồ đạc, vật nuôi di dời đến nơi an toàn, đồng thời đưa xuống cứu hộ kịp thời cung cấp nước uống, mỳ tôm cho nhân dân ở vùng bị lũ cô lập.

Ông Lê Văn Điền, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thọ Xuân cho biết: “Tại các xã bị ngập lụt, Trung tâm Y tế dự phòng và bệnh viện kết hợp với trạm y tế xã xử lý nguồn nước đảm bảo nước sạch cho dân, thứ hai xử lý môi trường, thứ ba là các biện pháp hỗ trợ lương thực. Chúng tôi cũng đã làm ngay từ sáng 7/9 là cấp phát mì tôm cho các hộ dân bị cô lập. Hiện nay các doanh nghiệp trong huyện và trong tỉnh đang tạo điều kiện hỗ trợ đưa hàng cứu trợ đến các xã bị ngập lụt nặng.”

Phản hồi

le thi hiep

xem tin tuc ma thuong dong bao minh qua.Mong moi nguoi se vuot qua thuong dau nay.

Các tin/bài khác