Khai mạc cuộc họp lần thứ 19 Ủy ban Thường trực của ICAPP

(VOV5) - Cuộc họp lần thứ 19 Ủy ban Thường trực của Hội nghị quốc tế các đảng chính trị châu Á (International Conference of Asian Political Parties - ICAPP) do Đảng Cộng sản Việt Nam đăng cai tổ chức khai mạc sáng 25/4, tại Hà Nội. Hội nghị có 37 đoàn đại diện Lãnh đạo các đảng cầm quyền, đảng chính trị lớn của các nước châu Á, các quan sát viên và khách mời, các tổ chức khu vực và quốc tế. Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương nhấn mạnh với đường lối đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế, Việt Nam đã không ngừng mở rộng quan hệ với các nước. Đến nay, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 180 nước, trong đó đã xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với nhiều nước. Trên bình diện đa phương, Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của tất cả các tổ chức, diễn đàn khu vực và quốc tế lớn. Các mối quan hệ đối ngoại của Đảng cũng không ngừng được mở rộng, trong đó, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn coi trọng và chủ trương chủ động, tích cực tham gia các tổ chức, diễn đàn đa phương chính đảng.

Khai mạc cuộc họp lần thứ 19 Ủy ban Thường trực của ICAPP - ảnh 1
Ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị (Ảnh: dangcongsan.vn)



Riêng đối với ICAPP, chủ trương thúc đẩy và củng cố quan hệ là một chính sách ưu tiên của Đảng. Ông Hoàng Bình Quân nhấn mạnh: “Với tư cách là thành viên của Ủy ban Thường trực ICAPP, Đảng Cộng sản Việt Nam nhận thức sâu sắc về vai trò và trách nhiệm của mình trong việc thúc đẩy các mục tiêu chung của ICAPP, sẵn sàng chia sẻ những vận hội và thách thức chung, không ngừng tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và hợp tác giữa các chính đảng trong khu vực, cùng nhau giữ gìn hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng ở châu lục.”

Đánh giá vai trò và ảnh hưởng của ICAPP trong 13 năm qua, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân khẳng định Việt Nam hoan nghênh các sáng kiến nhằm tăng cường tính chặt chẽ trong hoạt động của ICAPP, các cơ chế, nguyên tắc trong hoạt động nhằm củng cố tính bền vững của ICAPP, đưa các hoạt động của ICAPP ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất hơn, thiết thực hơn và hiệu quả hơn./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác