Khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Pháp - Việt

(VOV5) - Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp - Việt, sự kiện đầu tiên của Năm hữu nghị Pháp - Việt khai mạc sáng 8/4 tại thành phố Hồ Chí Minh. Diễn đàn diễn ra trong 2 ngày (8 và 9/4) với khoảng 1.000 cuộc gặp gỡ riêng rẽ với 500 doanh nghiệp Việt Nam; gặp gỡ và tư vấn với 20 chuyên gia thị trường Việt Nam và có 7 hội thảo bàn tròn nhằm tăng cường hiểu biết về thị trường và tiếp cận thị trường Việt Nam.

Khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Pháp - Việt - ảnh 1
Diễn đàn diễn ra trong hai ngày 8 và 9/4 (Ảnh: daibieunhandan.vn)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, nêu rõ: “Diễn đàn doanh nghiệp Pháp – Việt có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu của một loạt hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật… đa dạng, phong phú sẽ được tổ chức tại Việt Nam, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Pháp. Tôi tin tưởng rằng diễn đàn sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai bên trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong thời gian tới. Tôi tin rằng quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Pháp với Việt Nam nói chung, với thành phố Hồ Chí Minh sẽ ngày càng phát triển”.

Hiện nay có gần 20 tỉnh thành Việt Nam đã kết nghĩa với 40 địa phương của Pháp với khoảng 240 dự án đã và đang được triển khai. Với vai trò đầu tàu kinh tế, thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác năng động với Pháp. Pháp là một trong 15 nhà đầu tư lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác