Khai mạc dự án “Thanh niên thân thiện với môi trường”

(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc dự án “Thanh niên thân thiện với môi trường”. Dự án diễn ra từ ngày 15 đến ngày 25/8/2013 tại Hà Nội và Quảng Ninh.

“Thanh niên thân thiện với môi trường” là dự án về nâng cao nhận thức của thanh niên trong các vấn đề môi trường, đối phó với biến đổi khí hậu, đồng thời nâng cao năng lực hoạt động của các tổ chức thông qua chia sẻ, học hỏi lẫn nhau giữa các tổ chức quốc tế về môi trường của thanh niên Châu Âu và Châu Á. Nguyễn Thị Thùy Trang, sinh viên trường Đại học Ngoại thương, thành viên dự án, chia sẻ: “Qua chương trình này chúng em muốn đưa sinh viên, thanh niên Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Ngoài ra, tạo cơ hội để các bạn giao lưu với nhau, tìm ra vấn đề, phương pháp để cải thiện môi trường. Việc tuyên truyền đầu tiên phải là với người thân của mình đối với các vấn đề về môi trường. Chúng ta sẽ học cách hành động hơn là suy nghĩ. Ngoài ra Việt Nam vẫn còn rất nhiều vấn đề về môi trường nên giới trẻ phải là lực lượng xung phong, nòng cốt để tham gia hoạt động này.”

Khai mạc dự án “Thanh niên thân thiện với môi trường” - ảnh 1
Các thành viên tham gia Dự án “Thanh niên thân thiện với môi trường” - Ảnh: Minh Châu

Được biết, dự án được triển khai với sự tham gia của thanh niên đến từ các tổ chức của 5 nước: Việt Nam, Đức, Tây Ban Nha và Trung Quốc với các hoạt động chính như tìm hiểu chất lượng nguồn nước, rác thải…/. 

Phản hồi

Các tin/bài khác