Khai mạc Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Đô”

(VOV5) - Nằm trong khuôn khổ chương trình Hành trình đỏ lần I năm 2013, ngày 9/7, tại Cần­ Thơ diễn ra Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Đô” do Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và sinh viên tham gia.

Khai mạc Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Đô” - ảnh 1
Ông Phan Văn Mãi, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, phát biểu khai mạc ngày hội "Giọt hồng Tây Đô". Ảnh: Vương Tuấn

Gần 1000 đơn vị máu được hiến tặng trong ngày hội “Giọt hồng Tây Đô” lần này phần nào khắc phục được tình trạng khan hiếm máu cho điều trị trong dịp hè hàng năm. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” trên toàn quốc để góp phần cùng cả nước đạt được đơn vị máu được hiến thứ 1 triệu trong năm 2013. Ông Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện Huyết học – truyền máu Trung ương, cho biết: “Trên đường đi, hành trình đỏ cùng các đơn vị địa phương thu gom được nhiều các đơn vị máu để làm sao mỗi một ngày trên toàn quốc phải lấy được ít nhất là 3000 đơn vị máu. Như vậy sẽ đỡ cho người bệnh khó khăn vất vả, cũng là giảm gánh nặng về mặt chi phí, tiền của cho mỗi gia đình”.

Thành phố Cần Thơ là địa phương thứ 2 trong chiến dịch Hành trình đỏ được tổ chức qua 15 tỉnh thành trong cả nước,  bắt đầu tại Cà Mau vào ngày 7/7 và kết thúc tại Hà Nội vào ngày 27/7/2013./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác