Khai trương Thủy cung Đầm Sen phiên bản 2013

(VOV5)- Sáng 4-8, Công viên Văn hóa Đầm Sen, thành phố HCM chính thức đưa vào hoạt động công trình Thủy cung Đầm Sen phiên bản 2013. Đây được xem là một trong những thủy cung hiện đại và lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Công trình được thiết kế theo mô hình con cua biển, có tổng diện tích xây dựng trên 3.000m2, tổng lượng nước là 2.500m3, là nơi sinh sống của hơn 6.000 loài thủy sinh. Đến với thủy cung, du khách sẽ được khám phá hàng ngàn loài cá lạ và nhiều loài sinh vật biển quý hiếm, qua 7 chủ đề tham quan như: hồ cá Koi, thành phố Atlantic với các loài cá biển quý hiếm, hồ cá mập lớn nhất Việt Nam, lưu vực sông Mekong với các loài cá nước ngọt quý hiếm, đa dạng sắc màu của vùng biển nhiệt đới với hàng trăm loài cá cảnh biển, sự đa dạng sinh học của dòng sông Amazon là các loại cá quý hiếm khổng lồ và sắc màu đại dương.

Ngoài một số chủng loại sinh vật đặc thù phải sưu tầm từ những vùng đặc trưng như sông Amazon, sông Mekong; đa phần các loài sinh vật trong đợt triển lãm lần này tại Đầm Sen được mang về từ vùng biển Trường Sa của Việt Nam.

Phản hồi

Các tin/bài khác