Khánh thành nhà cộng đồng cho Việt kiều tại Siem Reap, Campuchia

Công trình sẽ góp phần trực tiếp hỗ trợ, gắn kết cuộc sống của bà con cộng đồng người Campuchia gốc Việt tại khu vực.


Từ năm học mới này, con em của bà con Việt kiều sinh sống trên Biển Hồ, khu vực tỉnh Siem Reap (Campuchia) sẽ không còn phải đến trường học là những chiếc bè nổi như trước kia. Những phòng học mới khang trang trên bờ của các em là một phần trong công trình nhà cộng đồng đa năng dành cho bà con Việt kiều tỉnh Siem Reap vừa khánh thành sáng 4/10.  


Khánh thành nhà cộng đồng cho Việt kiều tại Siem Reap, Campuchia - ảnh 1
Cắt băng khánh thành


Đây là món quà do Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tặng bà con, trị giá gần 1 triệu USD. Nhà cộng đồng đa năng được xây dựng trên khuôn viên 1.766m2, là nơi đặt trụ sở Hội người Campuchia gốc Việt tại Siem Reap, cùng hội trường lớn cho các hoạt động cộng đồng, với sức chứa lên tới hơn 500 người để bà con có nơi ổn định tập trung, sinh hoạt, chia sẻ thông tin. Đặc biệt, ngoài một trạm y tế, tại đây còn có công trình trường học văn hóa và dạy nghề cho khoảng 160 con em Việt kiều mỗi năm.  


Khánh thành nhà cộng đồng cho Việt kiều tại Siem Reap, Campuchia - ảnh 2


Bà Men Som An, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Campuchia tin tưởng, công trình vừa khánh thành sẽ góp phần trực tiếp hỗ trợ, gắn kết cuộc sống của bà con cộng đồng người Campuchia gốc Việt tại khu vực, tạo thành một điểm văn hóa cho cộng đồng. Lễ khánh thành nhà đa năng càng thêm ý nghĩa quan trọng, trong khi hai nước đang cùng nhau nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập quan hệ Campuchia - Việt Nam. 

Khánh thành nhà cộng đồng cho Việt kiều tại Siem Reap, Campuchia - ảnh 3
Trong một lớp học tại nhà cộng đồng


Bà Men Som An cũng khẳng định, nhà cộng đồng đa năng cho Việt kiều là mô hình tiêu biểu để các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư kinh doanh tại Campuchia tiếp tục xem xét, nghiên cứu nhân rộng các hoạt động an sinh xã hội hiệu quả, cùng Chính phủ hai nước Việt Nam và Campuchia giải quyết những khó khăn trong cuộc sống của bà con Việt kiều tại đây./.

Nguyễn Hiệp-Anh Tuấn/VOV-Phnom Penh

Phản hồi

Các tin/bài khác