Khủng hoảng kinh tế - cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

(VOV) Sáng nay (9/10), Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với một số đơn vị tổ chức hội thảo “Khủng hoàng kinh tế- cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp”.

Hội thảo nhằm phân tích các yếu tố tác động trực tiếp đến hoạt động của các doanh nghiệp hiện nay và hướng giải quyết các khó khăn, vướng mắc để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Khủng hoảng kinh tế - cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp - ảnh 1
Ảnh: VIBonline

Theo các chuyên gia kinh tế, trong điều kiện khủng hoảng hiện nay, các doanh nghiệp đều rất khó khăn, nhưng doanh nghiệp nào vượt qua được thì sẽ có cơ hội để phát triển. Muốn như thế, các doanh nghiệp phải nâng cao năng lực cạnh tranh bằng cách chú trọng vào mở rộng tìm nguồn vốn, cố vấn pháp lý chặt chẽ, tăng cường nguồn nhân lực, đầu tư cho công nghệ… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần tiếp tục kiến nghị với nhà nước để có chính sách vĩ mô hợp lý hơn.

Như vậy, trong điều kiện cạnh tranh ngày càng quyết liệt như hiện nay, yêu cầu nâng cao năng lực đặt ra cho cả nhà nước, doanh nghiệp và sản phẩm.

Ông Phạm Ngọc Hưng, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Trong giai đọan khủng hoảng này nên định hướng cho doanh nghiệp tìm lối đi của mình. Cuộc hội thảo này cũng mong rằng tìm lại những cơ hội. Tại vì khủng hoảng cũng là một nguy cơ, tức là có yếu tố nguy hiểm và có yếu tố cơ hội. Vậy thì, cần tìm những yếu tố cơ hội trong khủng hoảng để xây dựng chiến lược cho các công ty là điều rất quan trọng.”

Phản hồi

Các tin/bài khác