Kim ngạch thương mại Việt Nam-Anh tăng mạnh

(VOV5) - Theo số liệu của Cơ quan Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ailen cho biết đến tháng 10 năm 2012, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Anh đạt hơn 2,2 tỷ bảng (khoảng 3,6 tỷ USD), tăng 36% so với cùng kỳ năm trước. Trong tổng kim ngạch nói trên, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Anh chiếm gần 2 tỷ bảng (3,2 tỷ USD), tăng 44% so với cùng kỳ năm trước.

Kim ngạch thương mại Việt Nam-Anh tăng mạnh  - ảnh 1
May mặc vẫn là ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Anh. (Nguồn: TTXVN)

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam bao gồm điện thoại di động và thiết bị điện, giày dép, hàng may mặc, đồ nội thất, máy móc và thiết bị cơ khí, cà phê, chè và các loại gia vị, nhựa và sản phẩm nhựa. Theo ước tính của Cơ quan Thương vụ, tổng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Anh có khả năng đạt hơn 4 tỷ USD trong năm 2012, vượt qua mục tiêu 4 tỷ USD mà hai nước đã đề ra cho năm 2013 khi ký Hiệp định Quan hệ đối tác chiến lược vào tháng 9/2010.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thủy, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ailen, cho biết do nền kinh tế hai nước có nhiều điểm tương hỗ, nên nếu các doanh nghiệp quảng bá hàng hóa Việt Nam nhiều hơn thì kim ngạch thương mại song phương trong năm 2013 sẽ tiếp tục giữ được đà tăng trưởng. Theo số liệu của Bộ Công Thương, kim ngạch thương mại Việt Nam - Anh đạt trên 3 tỷ USD trong năm 2011.

Phản hồi

Các tin/bài khác