Kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở nhiều địa phương

(VOV5) - Ngày 29/4, Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị 1972 tổ chức buổi tọa đàm ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang và sự cống hiến to lớn của các lực lượng vũ trang đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1972 – 2013) và 41 năm giải phóng Quảng Trị 1/5 (1972 – 2013). Những ngày đêm bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972) là một trong những cuộc chiến ác liệt nhất trong lịch sử dân tộc. Phát huy vai trò của người chiến sĩ Thành Cổ, Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị đang tiếp tục động viên cán bộ, hội viên sống, cống hiến và nêu gương sáng trong mọi hoạt động, phong trào; tập trung vào các hoạt động thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; đẩy mạnh công tác xã hội, tri ân và nghĩa tình đồng đội.

Kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở nhiều địa phương  - ảnh 1
Cán bộ, hội viên Hội Chiến sĩ Thành Cổ Quảng Trị năm 1972 tọa đàm truyền thống. Ảnh: Báo Quảng Trị

 Cũng trong ngày 29/4, tại tỉnh Sóc Trăng, diễn ra buổi giao lưu “Ký ức người lính” do Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Khối doanh nghiệp tổ chức tại Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng. Tại buổi giao lưu, các đoàn viên, thanh niên, hội viên được gặp gỡ và lắng nghe nhân chứng lịch sử từng trải qua cuộc chiến tranh kể lại những mẩu chuyện thực tế về cuộc sống, chiến đấu của bản thân, của đồng đội trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy giải phóng thị xã Sóc Trăng năm 1975. Thông qua buổi giao lưu nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, hội viên biết về sự dũng cảm, kiên cường, bất khuất của cha anh, tạo thêm lòng tự hào dân tộc và ý chí quyết tâm học tập, công tác phấn đấu vươn lên xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước.

Kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ở nhiều địa phương  - ảnh 2
Thủ đô Hà Nội những con đường cũng rực sỡ sắc hoa chào đón ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5. Ảnh: Báo Đất Việt

Trước đó, tối 28/4, tại thành phố Cần Thơ, diễn ra chương trình nghệ thuật “Ký ức và niềm tin” nhân kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/ 1975 – 30/4/2013). Chương trình có sự tham gia của các ca ca sĩ, nghệ sĩ cải lương tên tuổi đến từ thành phố Hồ Chí Minh và diễn viên của tất cả các đơn vị hoạt động nghệ thuật đóng trên địa bàn thành phố. Với gần 20 tiết mục ca múa nhạc tổng hợp, đặc biệt là những ca khúc và bài ca cổ nổi tiếng đi cùng năm tháng, chương trình góp phần làm không khí những ngày kỷ niệm sự kiện lịch sử trong đại này thêm náo nức, tươi vui. Mỗi diễn viên dù chuyên hay không chuyên tham gia vào chương trình đều cảm thấy tự hào về truyền thống oai hùng của cha ông và sự khởi sắc của đất nước hôm nay. Diễn viên Hải An của nhà hát Tây Đô chia sẻ:“Tôi rất tự hào được tham gia vào chương trình “Ký ức và niềm tin” ngày hôm nay tại Quảng trường Công viên Lưu Hữu Phước. Hòa chung khí thế đó, tôi cũng mong muốn tuổi trẻ hôm nay sẽ tiếp tục góp sức dựng xây đất nước ngày càng phát triển hơn”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác