Kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương Quốc Anh

(VOV5) - Tối 10/1, tại Hà Nội, Đại sứ Anh tại Việt Nam đã tổ chức Chương trình kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Vương Quốc Anh và Việt Nam (11/9/1973 - 11/9/2013). Tại buổi lễ, Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh: Với những thành tựu mà hai nước đã đạt được trong thời gian qua, việc tăng cường các hoạt động về giao lưu chính trị - ngoại giao, kinh tế - thương mại - đầu tư giữa Việt Nam - Anh cũng như nhiều mối quan hệ hợp tác khác trong thời gian tới sẽ ngày càng được thúc đẩy mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa.

Kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương Quốc Anh - ảnh 1
Đại sứ Antony Stokes và Bộ trưởng Phạm Bình Minh nâng ly chúc mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển.



Tại các diễn đàn quốc tế và khu vực, Việt Nam - Anh sẽ góp phần thiết thực hóa và làm sâu sắc hơn nữa nội hàm quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Anh. Bên cạnh đó, những sự kiện văn hóa lớn như Tuần lễ Anh tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Tuần lễ Việt Nam và Lễ hội mùa hè Việt Nam lần thứ 2 tại London... sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước.

Trước đó, vào chiều 09/01, Đại sứ Antony Stokes cũng đã họp báo để công bố những sự kiện sẽ được tổ chức trong năm Kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Vương Quốc Anh và Việt Nam (11/9/1973 - 11/9/2013) và những nội dung về phương hướng hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Hoạt động giao lưu đầu tiên trong chương trình kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh sẽ là cuộc thảo luận về quan hệ giữa Vương Quốc Anh và Việt Nam với hơn 500 sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 16/1 tới đây./.

Phản hồi

Các tin/bài khác