Lễ Bế mạc festival Huế 2012 - sự hội tụ văn hoá đa sắc màu

(VOV5) - Sau 8 ngày diễn ra với những hoạt động phong phú, đặc sắc, tối 15/4, tại phía trước quảng trường Phu Vân Lâu và Kỳ đài của Đại nội Huế, diễn ra Lễ bế mạc Festival Huế 2012.

Lễ bế mạc là một chương trình nghệ thuật với chủ đề "Nhịp thở sông Hương", thể hiện sự tụ hội văn hóa đa sắc màu, gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc đến từ nhiều nước trên thế giới cũng như từ mọi miền Việt Nam, trên nền trời lộng lẫy pháo hoa nghệ thuật của nghệ sĩ Pierre Alain Hubert (Pháp).

Lễ Bế mạc festival Huế 2012 - sự hội tụ văn hoá đa sắc màu - ảnh 1
Huế rực rỡ trong đêm pháo hoa (Ảnh minh hoạ)

Mở đầu là tiết mục hòa tấu trống hội “Vang mãi ngàn năm”của Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế… Sau đó, khán giả được thưởng thức tác phẩm múa Vũ hội xuân cùng các ca khúc mang tiết tấu trữ tình, sâu lắng đậm chất Huế như: Nhịp thở sông Hương, Ngược dòng Hương giang, Thương về xứ Huế... Giữa chương trình là tiết mục xiếc đầy ngẫu hứng mang đậm chất thảo nguyên đến từ Mông Cổ, những vũ điệu rất sôi động đến từ đảo quốc Cuba hay những vũ khúc hồn nhiên, vui nhộn đến từ nước Nga. Chương trình kết thúc bằng vũ khúc Tạm biệt Huế tha thiết, lãng mạn đầy chất thơ: Ðó là lời giã biệt các nghệ sĩ từ năm châu bốn biển và du khách từ mọi miền đất nước, đã đến Huế để cùng làm nên một Festival thành công và đậm chất văn hóa Việt.

Lễ Bế mạc festival Huế 2012 - sự hội tụ văn hoá đa sắc màu - ảnh 2
Festival Huế 2012 thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước

Với Chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển – Nơi gặp gỡ của các thành phố lịch sử”, Festival lần này đã thu hút sự tham dự của hơn 50 đoàn nghệ thuật đến từ 5 châu lục cùng hàng trăm buổi biểu diễn phục vụ nhân dân, du khách… Festival Huế cũng đã tái hiện nhiều lễ hội cung đình độc đáo, các lễ hội mới đầy màu sắc, nhiều hoạt động đường phố sôi động và hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng.  

Lễ Bế mạc festival Huế 2012 - sự hội tụ văn hoá đa sắc màu - ảnh 3
Bà Hồng (bên phải) chia sẻ, Festival Huế 2012 đã cho bà thật nhiều tình cảm và trải nghiệm
     “Tôi không biết phải diễn tả như thế nào về cảm xúc của mình khi về thăm quê hương sau 37 năm cùng sự trải nghiệm khi lần đầu đặt chân đến Huế” - Đó là lời tâm sự của bà Trần Tử Hồng, một người Mỹ, gốc Việt, đang sinh sống tại bang Texas, Mỹ, với Phóng viên Đài Tiếng nói VN, nhân dịp bà trở thăm Việt Nam và tham dự một số hoạt động của Festival Huế 2012. Bà Hồng cho biết 37 năm qua, không lúc nào bà không nhớ về quê hương, nhất là TP Vũng Tàu, nơi bà đã sống 15 năm… Về VN, bà thấy đất nước đã thay đổi hoàn toàn và bà không thể tin quê hương đã và đang phát triển nhanh đến thế. 

Bà Hồng chia sẻ: “Tôi thấy đất nước ngày càng tiến bộ, cuộc sống khác hơn xưa rất nhiều, đời sống tôi thấy đã cao hơn rất nhiều. Đây là lần đầu tiên tôi đến Huế và tôi thấy Festival rất hay. Đây là lần đầu tiên tôi được chiêm ngưỡng các trang phục dân tộc của nhiều quốc gia trên thế giới… Tà áo dài của VN giờ cũng có nhiều đổi mới, có nhiều cái hay cái lạ trong đó… Chắc chắn năm tới tôi sẽ trở về VN cùng mẹ tôi và mọi người trong gia đình, những người đã xa quê hương 37 năm.”/
.

Phản hồi

Các tin/bài khác