Miền Trung chủ động chống bão số 7

Hầu hết ngư dân đã nhận được thông tin, vị trí hướng di chuyển của bão và đang trên đường đưa phương tiện vào bờ tránh bão.

 

Miền Trung chủ động chống bão số 7  - ảnh 1
Liên lạc gọi tàu thuyền vào bờ


Hiện các tỉnh, thành phố ven biển miền Trung từ Quảng Bình đến Khánh Hòa vẫn còn hàng trăm phương tiện đang đánh bắt trên biển. Hầu hết ngư dân đã nhận được thông tin, vị trí hướng di chuyển của bão và đang trên đường đưa phương tiện vào bờ tránh bão.



Chủ động đối phó với bão số 7, Bộ đội Biên phòng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung tiếp tục giữ liên lạc với các phương tiện đang ở trên biển; đồng thời hướng dẫn ngư dân đưa phương tiện vào bờ hoặc ra khỏi vùng nguy hiểm. Tại tỉnh Phú Yên, Bộ đội Biên phòng vẫn giữ liên lạc với 128 tàu cá cùng 1250 lao động đang hoạt động trên vùng biển quần đảo Trường Sa. Trung tá Lê Văn Minh, Trực ban Trưởng tác chiến, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên khẳng định các đơn vị đều liên lạc được với phương tiện, bà con ngư dân. Bộ Chỉ huy đã chỉ đạo các đồn Biên phòng dùng hệ thống liên lạc phối hợp với gia đình thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết diễn biến của cơn bão số 7 để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.



Đến tối qua (2/10), trên 2.400 tàu thuyền của tỉnh Quảng Trị đã neo đậu an toàn tại các khu âu thuyền. Hiện 18 phương tiện với trên 110 ngư dân hoạt động trên biển vùng biển đảo Cồn Cỏ và vùng biển Đà Nẵng được lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Trị thông qua máy Icom cộng đồng yêu cầu chủ phương tiện đưa tàu vào nơi tránh bão. Tỉnh Quảng Trị tập trung tuyên truyền người dân vùng thấp trũng huyện Hải Lăng, vùng ven sông Hiếu, sông Ô Lâu, vùng nuôi cá ven biển... hạn chế ở lại trên lồng bè, tránh thiệt hại về người. Ông Nguyễn Văn Bài, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết vấn đề quan tâm nhất là tàu thuyền ra khơi, đã thông báo cho tàu cùng thuyền viên tìm nơi trú ẩn an toàn. Đặc biệt là quan tâm thúc đẩy các công trình kè vùng thấp trũng, giục tiến độ 1 cách nhanh nhất để giảm thiệt hại./.

Hải Sơn/VOV

Phản hồi

Các tin/bài khác