Mít tinh kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 2013

(VOV5)- Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội ngày 28/6 với sự tham dự của 150 gia đình văn hóa tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số Thủ đô Hà Nội.

Mít tinh kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 2013 - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ kỷ niệm. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)


Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Gia đình là tế bào xã hội, là nơi tái tạo con người, ngôn ngữ, nơi gìn giữ văn hóa, vun đắp, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho mỗi người. Xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc là mục tiêu được Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm. Chính vì thế, năm 2013, Thủ tướng Chính phủ quyết định chọn là năm gia đình Việt Nam với chủ đề “Kết nối yêu thương”. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu quyết tâm của toàn Đảng toàn dân trong nỗ lực xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ và hạnh phúc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo: Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch với chức năng quản lý nhà nước về công tác gia đình, cần phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành liên quan, tích cực triển khai các chương trình  phối hợp. Bộ Giáo dục đào tạo cần đưa nội dung xây dựng gia đình vào chương trình giáo dục phổ thông để trẻ em Việt Nam hiểu được người Việt Nam nào cũng có 3 tổ, có ý thức vun đắp cho 3 tổ này ngày càng vững bền. Đó là: Tổ quốc- Đất nước, Tổ tiên- dòng họ và tổ ấm gia đình…Đây chính là 3 trụ cột vật chất, văn hóa tâm linh của dân tộc Việt Nam, của người Việt Nam là cội nguồn sức mạnh quá khứ và tương lai dân tộc Việt Nam.

Dịp này, 150 gia đình tiêu biểu là đồng bào dân tộc thiểu số tại Hà Nội đã có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ về việc xây dựng mô hình gia đình bền vững trong phát triển kinh tế và chăm lo đời sống tinh thần. Đây là những gia đình được vinh danh là gia đình 4 thế hệ, hoặc làm công tác khuyến học, làm công tác từ thiện tốt, tiên phong trong xây dựng gia đình văn hóa, phát triển kinh tế.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác