Nâng cao chất lượng, củng cố nhanh y tế vùng biên giới, hải đảo

(VOV5) - Phát biểu tại Hội nghị diễn ra sáng 10/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ sở y tế và quan trọng nhất là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bác sỹ. 

Nâng cao chất lượng, củng cố nhanh y tế vùng biên giới, hải đảo - ảnh 1
Toàn cảnh hội nghị


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao kết quả đạt được trong 10 năm triển khai Chương trình kết hợp quân dân y để tổ chức khám chữa bệnh cho người dân, bộ đội. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Quốc phòng và Bộ Y tế cần tập trung củng cố tuyến y tế cơ sở ở vùng biên giới, hải đảo: "Trong 10 năm tới cần có bước làm mạnh mẽ hơn để củng cố mạnh hơn toàn bộ tuyến y tế có sở biên giới, hải đảo. Chúng ta đã làm tốt rồi nhưng thực tế vẫn còn nhiều mong muốn của bà con nhân dân. Do đó cần đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị nhưng quan trọng nhất là nhân lực. Nên chăng lựa chọn con em của đồng bào để đào tạo để đưa vào lực lượng quân y".

Trong hơn 10 năm triển khai, Chương trình quân dân y kết hợp đã góp phần tăng cường cơ sở y tế ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đảm bảo chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và bộ đội, trong đó có người dân các nước chung đường biên giới. 

Phản hồi

Các tin/bài khác