Nghệ sĩ Hà Lan với Trại khởi động thiết kế game tại Việt Nam

(VOV5)- Hai nghệ sĩ- giảng viên Sander Huiberts và Richard van Tol từ trường Đại học Nghệ thuật Utrecht Hà Lan sẽ cùng hướng dẫn và tham gia thiết kế trò chơi với một nhóm Sinh viên trường FPT-Arena từ ngày 5-9 tháng 11 tại Thành phố Hồ Chí Minh và 12-16 tháng 11 tại Hà Nội trong khuôn khổ Trại Khởi động Thiết kế Game. Trại thiết kế sẽ kết hợp giữa Lý thuyết và Thực hành, kéo dài trong 48 giờ.

Có tên là Cultures@Play Game Jam Hà Lan- Việt Nam, Trại là một sự kiện thiết kế nhanh với các đội sinh viên phát triển những trò chơi cụ thể trong giới hạn thời gian là 48 giờ. Ở cả hai thành phố, trường FPT-ARENA là trường đối tác, toà nhà của trường và quang cảnh xung quanh trường sẽ là cảm hứng cho các thiết kế trò chơi. Mục đích chính của Cultures@Play Game Jam là tìm kiếm và thể hiện các giá trị tương tác giữa các nền văn hoá, kết hợp với thiết kế đa ngành. Các đội sinh viên của trường ở cả hai thành phố sẽ là sự kết hợp thú vị các ngành học tại mỗi trường dưới sự hướng dẫn của giảng viên đại diện trường và hai giảng viên Hà Lan.

Mẫu gốc của trò chơi sẽ được trình bày tới các khách mời ngay sau 48 giờ thiết kế, các khách mời sẽ được chơi game mới và trao đổi thảo luận về trò chơi.

Trại thiết kế được tổ chức trong khuôn khổ Học viện Mở Châu Âu, một dự án nghệ thuật giữa các Viện Văn hoá Châu Âu và các Sứ quán để trao đổi các ý tưởng về chủ đề sáng tạo văn hoá. Đại sứ quán Hà Lan tại  Hà Nội tham gia hỗ trợ cho dự án này. Cũng trong khuôn khổ dự án, nghệ sĩ người Đức Christian Baumgartner sẽ tham gia một hội thảo nhiều ngày với trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội, Huế và Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ đề của Hội thảo là sự kết hợp giữa các thủ pháp in truyền thống với công nghệ kỹ thuật số.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác