Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII

(VOV5) - Tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII vừa qua, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn.

Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII - ảnh 1
Đại biểu quốc hội chất vấn các thành viên Chính phủ (Ảnh: internet)

Nghị quyết yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công thương tiếp tục có các biện pháp đồng bộ để tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, khuyến khích tiêu dùng hàng hóa trong nước sản xuất, quản lý chặt chẽ việc nhập khẩu hàng hóa, bảo đảm sang năm 2013 hàng tồn kho sẽ giảm dần theo cơ cấu ngành. Bộ Công thương phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát quy hoạch tổng thể về thủy điện để báo cáo Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 (tháng 10-11/2013); có biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối các công trình thủy điện, trồng rừng thay thế.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng tập trung giải quyết tình trạng đóng băng của thị trường bất động sản; có kế hoạch giải quyết vấn đề nhà ở xã hội, nhà ở cho sinh viên, người lao động có thu nhập thấp.


Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tập trung điều hành chính sách tiền tệ. Năm 2013, tạo cho được chuyển biến tích cực trong việc tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, các tổ chức tín dụng, các công ty tài chính gắn với thị trường chứng khoán, thị trường tài chính, bảo đảm đến năm 2015 có một hệ thống ngân hàng lành mạnh.


Bộ trưởng Bộ Y tế triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân, tăng cường quản lý thuốc, giá thuốc, viện phí./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác