Phát triển công nghệ thông tin là con đường ngắn nhất để Việt Nam tiến cùng thời đại

(VOV5)- Sáng nay tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự và phát biểu khai mạc Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam 2013 với chủ đề “Công nghệ thông tin – nền tảng của phương thức phát triển mới nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia”.

Đây là diễn đàn uy tín để các nhà quản lý, các chuyên gia, nhà nghiên cứu và cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng thảo luận, chia sẻ nhận thức, xu thế và tầm nhìn cũng như đề ra các định hướng, giải pháp nhằm tiếp tục phát triển công nghệ thông tin, một lợi thế phát triển đặc biệt của Việt Nam, góp phần nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Phát triển công nghệ thông tin là con đường ngắn nhất để Việt Nam tiến cùng thời đại - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc Diễn đàn. Ảnh: Phong Anh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Công nghệ thông tin là một lợi thế phát triển đặc biệt của Việt Nam trên nền tảng nguồn nhân lực trẻ, dồi dào và được đào tạo cơ bản. Công nghệ thông tin là trục kết nối chính và là một yếu tố quan trọng góp phần thực hiện thành công 3 đột phá chiến lược của đất nước. Trên tinh thần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ:  Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu quán triệt rõ quan điểm công nghệ thông tin là một nền tảng của phương thức phát triển mới trong các cấp quản lý, các ngành kinh tế xã hội, trong mỗi doanh nghiệp và toàn xã hội; tập trung phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, kinh doanh và quản lý hướng tới mục tiêu nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia, coi đây là con đường ngắn nhất để Việt Nam tiến kịp các nước phát triển – tiến cùng thời đại

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu đẩy nhanh xây dựng hệ thống hạ tầng thông tin quốc gia, ban hành chuẩn thông tin quốc gia bảo đảm khả năng kết nối liên thông, đồng bộ gắn với chú trọng công tác an ninh, an toàn và bảo mật thông tin quốc gia. Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung xây dựng cơ chế chính sách, tạo thuận lợi và hiệu quả cao nhất nhằm bảo đảm việc ứng dụng công nghệ thông tin trở thành một yêu cầu tiên quyết trong mọi ngành, mọi lĩnh vực, mọi công trình, dự án đầu tư trong tiến trình phát triển. 

 

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn ông Yukio Hatoyama nguyên Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản đã tới Việt Nam tham dự Diễn đàn đúng dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ và tăng cường hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Việt Nam luôn mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác và học hỏi kinh nghiệm của Nhật Bản, một cường quốc hàng đầu thế giới về công nghệ thông tin và truyền thông./.

Phản hồi

Các tin/bài khác