Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại CHLB Đức

(VOV5) -Trước khi sang Hy Lạp dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã có chuyến thăm làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức từ ngày 26 đến 29/5.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại CHLB Đức - ảnh 1


Trong khuôn khổ chuyến thăm, bà đã dự lễ khai trương chi nhánh thứ hai tại Đức của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) ở thủ đô Berlin. Phó Chủ tịch nước cũng gặp gỡ cán bộ, nhân viên Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt và Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin cùng bà con kiều bào, nhấn mạnh cộng đồng người Việt tại Đức là cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã chủ trì buổi tọa đàm tiếp cận nguồn vốn và cơ hội tại Đức do Phòng Thương mại Việt Nam và VietinBank đồng tổ chức tại Berlin và khẳng định Việt Nam có nền chính trị ổn định là môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam hiện đang đổi mới các chính sách phát triển kinh tế, trong đó tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư lành mạnh cho các nhà đầu tư nước ngoài. Việc chính thức thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam- Đức từ cuối năm 2011 đã tạo một khuôn khổ hợp tác mới hết sức quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước đi vào chiều sâu.

Phản hồi

Các tin/bài khác