Phó thủ tướng Lào chủ trì hội đàm với đoàn cấp cao Hà Tĩnh

(VOV) - Ngày 24/3  tại thủ đô Vientiane, Lào, Phó Thủ tướng Chính phủ Lào Somsavat Lengsavath đã chủ trì hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Hà Tĩnh do Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự dẫn đầu.


Phó thủ tướng Lào chủ trì hội đàm với đoàn cấp cao Hà Tĩnh - ảnh 1
Các đại biểu tại buổi hội đàm

Ông Võ Kim Cự đã báo cáo với Phó Thủ tướng Lào Somsavat Lengsavath về những tiềm năng và lợi thế của Hà Tĩnh trên tất cả các lĩnh vực có thể hợp tác với Lào. Ông Võ Kim Cự cũng đã đề xuất với Phó thủ tướng Lào quan tâm đến các lĩnh vực như giao thông, khu kinh tế cửa khẩu, các tỉnh có chung đường biên giới, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của các tỉnh chung đường biên.


Phó Thủ tướng Somsavat Lengsavath đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ của Hà Tĩnh dành cho các địa phương của Lào, đồng thời ghi nhận những đề xuất của Hà Tĩnh sẽ là cơ sở cho Phân ban hợp tác Chính phủ hai nước nghiên cứu thúc đẩy hợp tác. Phó Thủ tướng Lào giao nhiệm vụ cho chính quyền hai tỉnh Khăm-muộn và Bô-li-khăm-say cùng các ngành liên quan hợp tác với tỉnh Hà Tĩnh hiệu quả hơn nữa, góp phần thiết thực chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Lào-Việt Nam 2012 và các ngày lễ lớn của 2 nước./.


Quốc Khánh – Phóng viên Đài TNVN thường trú tại Lào

Phản hồi

Các tin/bài khác