Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm, làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

(VOV5)- Chiều nay, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân có buổi thăm và làm việc với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Báo cáo của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, giai đoạn 2007-2012, Hội đã tổ chức có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động lớn như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, dự án “Ngân hàng bò”, Chiến dịch “Những giọt máu hồng”, các đợt vận động chung sức vì nhân dân các vùng bị thiên tai ở trong và ngoài nước… Riêng năm 2012, Hội đã vận động được hơn 2 nghìn 500 tỷ đồng, thiết thực trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Dịp Tết nguyên đán vừa qua, các tỉnh, thành Hội đã vận động và trao tặng hơn 1,5 triệu xuất quà cho các hộ gia đình nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá đạt hơn 400 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hải Đường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, cho biết: “Về phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới thì tất cả cán bộ, hội viên của Hội sẽ cố gắng phấn đấu xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nhất là cấp cơ sở; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Hội và mở rộng các quan hệ hợp tác quốc tế để thu hút các nguồn lực ngày một nhiều hơn, phục vụ nhân dân tốt hơn. Mong muốn của Hội là sẽ cố gắng phấn đấu, vươn lên để thực hiện tốt nhất vai trò nòng cốt, vai trò điều phối và vai trò cầu nối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong hoạt động nhân đạo”.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng với các cấp hội sớm tổng kết, sơ kết 5 năm thực hiện Luật Chữ thập đỏ, kịp thời tìm ra những giải pháp phù hợp, điều chỉnh cho phù hợp để hoạt động của Hội ngày càng đạt hiệu quả hơn./.

Phản hồi

Các tin/bài khác