Quảng Ngãi đưa Luật Biển Việt Nam đến ngư dân

 (VOV5) - Luật Biển Việt Nam đã được Quốc hội thông qua, có hiệu lực từ đầu năm nay. Đây là cơ sở pháp lý vững chắc cho ngư dân yên tâm bám biển. Hiện nay các địa phương ở tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức các đợt tuyên truyền về Luật biển Việt Nam với bà con ngư dân, giúp họ có những kiến thức cần thiết khi hoạt động đánh bắt thuy sản trên biển. Để  ngư dân hiểu và nắm vững các cơ sở pháp lý , bảo vệ  chủ quyền biển, đảo Việt Nam thì việc trang bị kiến thức pháp luật cho bà con là điều cần thiết. Ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Huyện đảo Lý Sơn có số lượng tàu thuyền ngư dân đi khai thác ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam khá là đông thành ra cái định hướng củng cố lại cơ sở pháp lý về Luật biển cũng như các cơ sở pháp lý về biển khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam là rất quan trọng đối với ngư dân. Chúng tôi tuyên truyền bằng nhiều cách qua các cuộc họp ở các khu dân cư, tuyên truyền qua  những lần tập huấn cũng như triển khai các văn bản về chủ quyền biển đối với các ngư dân và tuyên truyền mỗi khi ngư dân ra biển để người ta nắm chắc định hướng đó”

Quảng Ngãi đưa Luật Biển Việt Nam đến ngư dân - ảnh 1
Các ngư dân Việt Nam đánh bắt trên vùng biển của Tổ quốc. - Ảnh: bienphong.com.vn

Sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn về Luật biển Việt Nam, bà con ngư dân đã nhận thức đầy đủ về việc vừa khai thác đánh bắt thủy sản, vừa bào vệ chủ quyền biển, đảo. Ngư dân Ngô Mười, ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ:“Sau khi nghe phổ biến Luật Biển Việt Nam thì tôi là người Việt Nam mà sống trên biển, làm nghề biển thì tất nhiên tôi cũng biết về cái chủ quyền của mình thì tôi phải lo ở chủ quyền của mình thôi. Trước là tôi làm tôi mưu sinh sự sống của tôi, sau nữa là tôi bảo vệ cái vùng trời, vùng biển của Việt Nam”.    

Cùng với các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, sự ra đời của Luật biển Việt Nam là điểm tựa vững chắc cho ngư dân yên tâm bám biển./.     

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác