Quảng Ngãi phát động sưu tầm tư liệu liên quan chủ quyền Hoàng Sa-Trường Sa

(VOV5)- Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi vừa chỉ đạo Bảo tàng tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa- Thông tin các huyện, thành phố trong tỉnh vận động các gia đình, họ tộc còn lưu giữ những văn bản cổ, hiện vật liên quan đến chủ quyền Hoàng Sa- Trường Sa nộp cho Bảo tàng tỉnh.

Quảng Ngãi phát động sưu tầm tư liệu liên quan chủ quyền Hoàng Sa-Trường Sa - ảnh 1
Tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi tiếp cận tài liệu cổ liên quan đến đội hùng binh Hoàng Sa của dòng họ Võ Văn ở huyện đảo Lý Sơn. Ảnh: Trí Tín

Hiện nay, dọc ven biển Quảng Ngãi; đặc biệt là ở huyện đảo Lý Sơn còn một số dòng họ  lưu giữ nhiều hiện vật và văn bản liên quan đến chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Đây là những tài liệu  lịch sử quý cần được bảo quản, gìn giữ. Cuộc vận động bắt đầu từ trung tuần tháng 10/2012 đến dịp Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa tháng 4/2013.

Ông Nguyễn Đăng Vũ, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Trong thời gian đến để có thể sưu tầm điều tra nghiên cứu một cách toàn diện hơn thì phải có một chương trình, 1 dự án, may ra chúng tôi mới thống kê các di tích ở đảo Lý Sơn, dọc ven biển Quảng Ngãi sưu tầm các văn bản Hán Nôm liên quan đến đội Hoàng Sa đi bảo vệ chủ quyềnbiển đảo hàng trăm năm trước./.

Phản hồi

Các tin/bài khác