Quốc hội thảo luận dự án Luật hòa giải cơ sở, Luật tiếp công dân, Luật bảo vệ và kiểm dịch thực vật

(VOV5)- Tiếp tục chương trình kỳ họp, theo dự kiến, sáng nay, các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIII nghe Báo cáo của Ủy ban thường vụ Quốc hội giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật hòa giải cơ sở. Tiếp đó, các đại biểu sẽ thảo luận ở hội trường về dự thảo Luật này.

Chiều cùng ngày, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở tổ về Dự án Luật tiếp công dân và Dự án Luật bảo vệ và kiểm dịch thực vật.

Quốc hội thảo luận dự án Luật hòa giải cơ sở, Luật tiếp công dân, Luật bảo vệ và kiểm dịch thực vật - ảnh 1


Trước đó, ngày hôm qua, Quốc hội đã dành cả ngày để thảo luận về kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2012 và những tháng đầu năm 2013. Qua thảo luận, đa số đại biểu Quốc hội tán thành với những nội dung trong Báo cáo của Chính phủ. Tuy nhiên nhiều ý kiến đã phân tích, đánh giá bổ sung trên nhiều khía cạnh khác nhau về những kết quả đạt được, những tồn tại, yếu kém của tình hình kinh tế - xã hội và đã đề xuất, kiến nghị rất nhiều giải pháp cụ thể về chính sách, về công tác quản lý, điều hành trong những tháng còn lại của  năm 2013.

Các đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo thực hiện các giải pháp đồng bộ, hiệu quả để tập trung điều hành những công việc còn lại từ nay đến cuối năm. Có biện pháp khắc phục nhanh, tháo gỡ những khó khăn, ách tắc của nền kinh tế, khôi phục ổn định và phát triển sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội/.

Phản hồi

Các tin/bài khác