Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức

(VOV5) - Chiều 24/9, tại thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Hội hữu nghị Việt - Đức, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp với Viện Friedirch Ebert của Cộng hòa liên bang Đức tổ chức hội thảo “Quan hệ chiến lược Việt Nam- Đức: Thành tựu và triển vọng”.


Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức - ảnh 1


Tập đoàn lớn của Đức như Metro cash&carry hoạt động rất hiệu quả tại Việt Nam.
(Ảnh: Thế Anh/TTXVN)



Hội thảo nhằm đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, giúp các cơ quan hữu quan của hai nước triển khai thành công các thỏa thuận đã ký kết, thúc đẩy phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Đức đạt hiệu quả sâu rộng trên mọi lĩnh vực. Nhiều đại biểu cho rằng cần tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nhân của cả hai nước tìm hiểu môi trường, thủ tục, điều kiện đầu tư của mỗi bên, góp phần thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế. Hiện nay, mối quan hệ giữa Việt Nam và Đức được đánh giá là đạt nhiều thành quả quan trọng song vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn của hai bên.


Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Chính quyền thành phố luôn tạo điều kiện cho các doanh nhân Đức đến làm ăn và tìm cơ hội tại thành phố Hồ Chí Minh. Đến với thành phố Hồ Chí Minh các đối tác Đức sẽ tiếp cận với một thị trường lớn và là trung tâm kinh tế của Việt Nam ở vị trí trung tâm của khu vực Đông Nam Á. Với lợi thế của hệ thống cảng biển, sân bay, thành phố Hồ Chí Minh hứa hẹn là điểm trung chuyển háng hóa của Đức đến thị trường Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á.”

Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh

Phản hồi

Các tin/bài khác