Thanh thiếu niên kiều bào thăm đất mũi Cà Mau

Sáng 28/7, đoàn thanh niên, sinh viên kiều bào đến điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình Trại hè Việt Nam 2013.


Điểm cuối cùng của hành trình, đó là Cà Mau, dải cực Nam của Tổ quốc, nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú.

Các bạn thanh thiếu niên được đi thăm khu di tích lịch sử quốc gia Hòn Đá Bạc cách thành phố Cà Mau hơn 40 km, một bức tranh thiên nhiên của hàng ngàn viên đá với nhiều hình thù đẹp mắt. Không chỉ là một hòn đảo đẹp, quyến rũ, Hòn Đá Bạc còn là một di tích lịch sử mang cấp quốc gia ghi dấu chiến công của lực lượng an ninh vũ trang Việt Nam.

Thanh thiếu niên kiều bào thăm đất mũi Cà Mau  - ảnh 1
Lối vào khu di tích Hòn Đá Bạc

Thanh thiếu niên kiều bào thăm đất mũi Cà Mau  - ảnh 2
Chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Bảo vệ an ninh Tổ quốc


Sau khi đi thăm Bảo tàng truyền thống, dưới chân tượng đài bảo vệ an ninh Tổ quốc trên đỉnh Hòn Đá Bạc, thế hệ trẻ kiều bào đã được nghe Thiếu tướng Hồ Việt Lắm, nguyên Cục trưởng cục an ninh Tây Nam Bộ, nói chuyện về những chiến công oanh liệt cũng như bản lĩnh, trí tuệ của lực lượng công an nhân dân Việt Nam.

Thanh thiếu niên kiều bào thăm đất mũi Cà Mau  - ảnh 3
Thiếu tướng Hồ Việt Lắm trò chuyện với các thanh thiếu niên kiều bào


Sau khi nghe buổi nói chuyện, bạn Vũ Huyền Trang, ở Bulgari, cho biết: “Qua lời kể của bác Hồ Việt Lắm và qua những hình ảnh chúng em đã được xem, chúng em cảm thấy rất tự hào và biết ơn công lao to lớn của các anh hùng lực lượng vũ trang, công an nhân dân đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ biển đảo của nước nhà”.

Thanh thiếu niên kiều bào thăm đất mũi Cà Mau  - ảnh 4
Ông Lê Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau


Buổi chiều, đoàn tới chào lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau. Tại đây, ông Lê Dũng, Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã giới thiệu khái quát về đặc thù của vùng đất trẻ Cà Mau; những nét văn hóa đặc trưng của con người Cà Mau đồng thời nêu lên những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.  


Trong buổi gặp gỡ, ông Lê Dũng cũng trả lời câu hỏi của thanh niên kiều bào về vai trò của thanh niên kiều bào đối với đất nước nói chung cũng như Cà Mau nói riêng. Ông mong muốn thế hệ trẻ kiều bào tiếp tục hướng về cội nguồn bằng những hành động thiết thực nhất. Lãnh đạo tỉnh Cà Mau luôn trân trọng và rất cần những đóng góp về trí tuệ và sức lực của thế hệ trẻ kiều bào.

Tối cùng ngày, chương trình giao lưu văn nghệ và bế mạc Trại hè Việt Nam 2013 được tổ chức tại trung tâm văn hóa Hùng Vương./.


Lan Phương

Phản hồi

Các tin/bài khác