Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Cấp cao Mê Công-Nhật Bản

(VOV5) - Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Nô-đa I-ô-si-hi-cô (Noda Yoshihiko), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao Mê Công - Nhật Bản lần thứ 4 được tổ chức tại Tô-ky-ô (Nhật Bản) trong hai ngày 20 và 21/4/2012. 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Cấp cao Mê Công-Nhật Bản - ảnh 1
Ảnh: Internet

Dự kiến Thủ tướng các nước: Việt Nam, Lào, Căm-pu-chia, Thái Lan và Tổng thống Mi-an-ma sẽ tham dự Hội nghị. Hội nghị Cấp cao lần này khẳng định quyết tâm của các nước Mê Công và Nhật Bản trong việc thúc đẩy hợp tác Mê Công - Nhật Bản vì sự thịnh vượng, ổn định và phát triển bền vững khu vực Mê Công nói riêng và khu vực Đông Á nói chung.

Tại Hội nghị Cấp cao Mê Công - Nhật Bản lần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ có phát biểu quan trọng về phương hướng hợp tác cũng như nêu các ưu tiên của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Mê Công - Nhật Bản, trong đó có vấn đề quản lý và sử dụng bền vững nguồn nước sông Mê Công. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ nêu một số sáng kiến mới, nhất là phát triển hệ thống vận tải đa phương thức để tận dụng mạng lưới sông ngòi, kết hợp và hỗ trợ cho vận tải đường bộ và đường biển. Thủ tướng cũng sẽ có cuộc gặp với các quan chức cấp cao Chính phủ Nhật Bản, các tập đoàn, tổ chức kinh tế lớn của Nhật Bản nhằm tăng cường sự hiểu biết và đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Nhật Bản ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.


Phản hồi

Các tin/bài khác