Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai

(VOV5) - Chiều 12/4, tại thành phố Pleiku, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn công tác Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai về kết quả và định hướng phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cũng như cho ý kiến giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển của Gia Lai.

Theo báo cáo và các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng trong năm 2012, Gia Lai vẫn đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao gần 13%, cả khu vực nông-lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp-xây dựng và dịch vụ đều tăng trưởng khá cao; cơ cấu chuyển dịch tích cực, đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 26 triệu đồng. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm công an tỉnh Gia Lai

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, năm 2012, ở Gia Lai đã có hơn 8.300 hộ thoát nghèo. Tỉnh cũng đã tích cực triển khai trồng hơn 28.000 ha cây cao su trên đất lâm nghiệp, tạo việc làm dài hạn cho trên 2.000 lao động, trong đó một nửa là đồng bào dân tộc thiểu số...

Ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Gia Lai đạt trong thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ khó khăn đối với Gia Lai hiện nay là hạ tầng giao thông đường bộ; nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; tỷ lệ hộ nghèo còn tới 20%, gấp đôi bình quân chung cả nước, trong đó có tới 80% đồng bào dân tộc thiểu số... Đây là những vấn đề mà tỉnh Gia Lai cần tập trung quyết liệt để từng bước khắc phục.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu tỉnh Gia Lai trước hết tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh bằng các việc làm cụ thể. Thủ tướng đề nghị tỉnh Gia Lai tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp,  từng hộ gia đình, sản xuất kinh doanh. Lãnh đạo tỉnh cần tìm hiểu xem nông dân cần hỗ trợ gì, doanh nghiệp cần tiếp cận vốn để hỗ trợ sản xuất như thế nào.

Phân tích rõ nông-lâm-nghiệp là thế mạnh số 1 của tỉnh Gia Lai, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu tỉnh phải đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất để thâm cạnh, tạo giá trị gia tăng lớn, nâng cao năng suất, chất lượng, nhất là đối với cây cao su, ca phê, hạt tiêu, cây ăn quả và chăn nuôi đại gia súc…gắn với khuyến khích bằng cơ chế chính sách thuận lợi thu hút doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất và chế biến nông nghiệp. Thủ tướng lưu ý trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở Gia Lai cần gắn chặt với công tác xóa đói giảm nghèo, tập trung chỉ đạo phát triển nghề rừng và hỗ trợ vốn để đồng bào phát triển chăn nuôi và sản xuất lương thực. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai - ảnh 2
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm hỏi một số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai

Nhân dịp về thăm, làm việc tại tỉnh Gia Lai, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo một số bộ, ban, ngành trung ương cũng đã tới dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Gia Lai và đội ngũ y, bác sỹ và bệnh nhân tại Bệnh viện Đại học Y dược - Hoàng Anh Gia Lai.

Cũng trong chiều nay, tại TP Pleiku, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm Quân đoàn 3-quân đoàn chủ lực đứng chân trên địa bàn Tây Nguyên./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác