Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Hà Nội tập trung phát triển nhà ở xã hội

(VOV5) - Ngày 19/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc chuyên đề với lãnh đạo thành phố Hà Nội, các ngân hàng thương mại, Hiệp hội bất động sản để tìm các biện pháp tháo gỡ khó khăn đối với thị trường bất động sản và xử lý nợ xấu.

Phát biểu tổng kết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng Hà Nội cần lưu ý rà soát lại quy hoạch, phát triển thị trường nhà ở theo hướng có cơ cấu hợp lý, tập trung nguồn lực để tiếp tục phát triển nhà ở xã hội, nghiên cứu xây dựng các định chế tài chính để hỗ trợ thị trường. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo thành phố xây dựng chính sách kích cầu về nhà ở; đảm bảo cho người có thu nhập thấp có thể mua được, hoặc thuê được nhà ở với giá cả hợp lý. Thủ tướng lưu ý thành phố cần đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính trong giao dịch bất động sản, đồng thời thực hiện hiệu quả tái cơ cấu doanh nghiệp, cơ cấu lại sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các bộ, ngành chức năng và Hà Nội cần tăng cường tính công khai, minh bạch thông tin về các hoạt động thị trường bất động sản, thực hiện đồng bộ, quyết liệt, tổng thể các giải pháp để từng bước tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, tiến tới sự lành mạnh hóa hoạt động và phát triển bền vững thị trường bất động sản trong thời gian tới.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Hà Nội  tập trung phát triển nhà ở xã hội  - ảnh 1


Được biết, Chính phủ sẽ thảo luận nội dung  tháo gỡ khó khăn đối với thị trường bất động sản trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2012 và sẽ ban hành một Nghị quyết chuyên đề của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác