Tìm cơ hội hợp tác Việt – Pháp trong lĩnh vực Quốc phòng

(VOV5)- Tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp kinh tế quốc phòng Việt Nam và Pháp là nội dung Cuộc gặp gỡ kinh doanh Việt – Pháp do Thương vụ Việt nam tại Pháp, phối hợp với Tòa thị chính thành phố Neuilly Sur Seine tổ chức ngày 22/5.

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, Thị trưởng thành phố Neuilly Sur Seine và Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng đều khẳng định mối quan hệ giữa hai nước đang phát triển mạnh mẽ và có những cơ hội to lớn để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế quốc phòng.


Tìm cơ hội hợp tác Việt – Pháp trong lĩnh vực Quốc phòng - ảnh 1
Đại sứ Việt Nam tại Pháp khẳng định cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Pháp

Về mục đích chuyến công tác tại Cộng hòa Pháp, Thiếu tướng Trần Trung Tín, Cục trưởng Cục kinh tế Bộ quốc phòng dẫn đầu đoàn Việt Nam, cho biết: « Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp quân đội sang thị trường Pháp và chuyến đi này nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Mục đích của đoàn là mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tác tiềm năng đầu tư cho các doanh nghiệp Việt nam. Đợt này có mấy nhóm như doanh nghiệp xây dựng, các công ty về cơ khí hóa chất, các doanh nghiệp về các sản phẩm nông nghiệp, các doanh nghiệp may mặc hay các công ty về dịch vụ tổng hợp, đào tạo nghề… Tôi nghĩ các doanh nghiệp Pháp có sự quan tâm rất tốt đến các doanh nghiệp kinh tế quốc phòng Việt Nam».

Tại cuộc gặp, đại diện Phòng Thương mại và công nghiệp Paris, Alain Bùi nhấn mạnh dù đây mới là sự khởi đầu, song có nhiều cơ hội để các doanh nghiệp kinh tế quốc phòng Việt Nam và Pháp thúc đẩy hợp tác: « Pháp có những công nghệ hiện đại trong lĩnh vực hàng không, quốc phòng, hải quân và có lợi thế mà Việt nam có thể hợp tác với Pháp. Tôi nghĩ để hợp tác thành công, hai bên cần phải hiểu rõ nhu cầu của mình và lợi thế của đối tác. Việt nam cần hiểu họ cần các công nghệ nào mà các doanh  nghiệp Pháp có thể cung cấp»./.

Phản hồi

Các tin/bài khác