Tọa đàm khoa học “Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng”

(VOV5) - Kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 16/5, tại Hà Nội, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng thuộc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm khoa học “Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng”.

Tọa đàm khoa học “Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng” - ảnh 1
Hồ Chủ tịch nói chuyện với các đại biểu dự Đại hội thi đua thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước toàn miền Bắc tháng 1/1967. (Ảnh tư liệu. Nguồn: TTXVN)

Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, luôn quan tâm đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tại tọa đàm, các nhà khoa học tập trung làm rõ một số nội dung: Đảng lấy chủ nghĩa Mác- Lênin làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động, phải luôn chú trọng nâng cao trình độ lý luận Mác-Lênin cho cán bộ, đảng viên; tuân thủ và vận dụng những nguyên tắc sinh hoạt Đảng của một Đảng Mác-Lênin; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.


Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Dung, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, nêu ý kiến: “Làm tốt công tác tổ chức Đảng ở cơ sở là một yếu tố quan trọng để Đảng vững mạnh. Hạt nhân của tổ chức cơ sở Đảng là chi bộ, nơi quán triệt và bàn các biện pháp chất hành triệt để các nghị quyết của Đảng, nơi đấu tranh về quan điểm và rèn luyện đảng viên. Chính vì vậy, muốn thực hiện tốt kế hoạch của Đảng thì trước hết phải chăm lo củng cố chi bộ”.


Kết quả của tọa đàm khoa học này góp phần hiện thực hóa nội dung xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tư tưởng Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác