Tọa đàm “Xây dựng hình mẫu thanh niên thành phố trong giai đoạn mới"

(VOV5) - Sáng 8/1, Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm “Xây dựng hình mẫu thanh niên thành phố trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng đời sống văn hóa mới”, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố về vai trò, vị trí của văn hóa trong đời sống xã hội.

Qua đó tăng cường các giải pháp thiết thực nhằm xây dựng hình mẫu người thanh niên trong giai đoạn mới, làm động lực cho thanh thiếu nhi thành phố phấn đấu học tập, rèn luyện.

Nhiều đại biểu cho rằng, việc xây dựng hình mẫu người thanh niên được bắt đầu từ những hành động nhỏ trong cuộc sống thường ngày và tùy theo môi trường, tùy theo hoàn cảnh mà xây dựng cho mình một hình mẫu thanh niên phù hợp với thời đại mới...

Nguyễn Thị Thanh Thanh, sinh viên trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Trong giai đoạn hiện nay thì với nhiều sự tác động về tư tưởng chính trị văn hóa xã hội, về kinh tế thì các bạn sinh viên có nhận thức rất khác nhau về việc xây dựng hình tượng cá nhân mình. Chúng em luôn luôn tuyên truyền và nói cho các bạn sinh viên hiểu rằng chúng ta là sinh viên luật, chúng ta phải tôn trọng pháp luật, và phải là trong ý thức và hành động”.

Phản hồi

Các tin/bài khác