Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Công nghiệp hóa nông nghiệp để phát triển kinh tế tỉnh Trà Vinh

(VOV5) Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Trà Vinh để kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng đảng và việc chuẩn bị đại hội đảng các cấp, chiều qua, 8/3, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt của tỉnh. 


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Công nghiệp hóa nông nghiệp để phát triển kinh tế tỉnh Trà Vinh - ảnh 1


Phát biểu tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị trong năm 2015, Trà Vinh phấn đấu quyết liệt đạt tới mức cao nhất những chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đã đề ra. Đồng thời chuẩn bị phương hướng, nhiệm vụ cho 5 năm tới và dài hơi hơn là 10 năm tới nhằm tăng trưởng kinh tế, giữ vững sự ổn định để phát triển tỉnh. Trà Vinh cần tổng kết thực tiễn, thảo luận kỹ, nếu cần thì  tổ chức các hội thảo để xác định rõ phương hướng nhưng cần phù hợp với đặc điểm của địa phương, chủ trương, đường lối chung của Đảng, những quy hoạch đã có: Tỉnh Trà Vinh đi lên là từ nông nghiệp, là một tỉnh thuần nông nhưng là một tỉnh nông nghiệp đi lên trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chứ không phải nông nghiệp hoàn toàn khép kín và thuần nông theo kiểu cũ thì không giàu được. Tỉnh phải đi lên từ nông nghiệp cần phải đưa công nghiệp và các dự án phát triển nông nghiệp vào để phù hợp với tỷ trọng phát triển của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và liên kết vùng. Trước mắt cần tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh tế nông nghiệp cả lúa, cả chăn nuôi, cả thủy sản, khai thác, sử dụng tối đa nguồn lực đất đai. Rồi điểm nữa là nguồn nhân lực của tỉnh khá dồi dào, chính vì vậy cần đào tạo nghề, chuyển đổi nghề, nâng cao trình độ khoa học công nghệ để phát triển nông nghiệp.



Tổng Bí thư cũng đề nghị Trà Vinh cần đặc biệt quan tâm đến công tác thủy lợi, vấn đề nước mặn xâm nhập, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng. Tổng Bí thư nhắc nhở Trà Vinh quan tâm thực hiện tốt công tác dân tộc, tôn giáo, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc để cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước. Trong công tác xây dựng Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu cùng với việc chuẩn bị tốt Đại hội đảng bộ các cấp thì Trà Vinh đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Vũ Duy

Phản hồi

Các tin/bài khác