Tổng kết cuộc thi "Những tấm gương bình dị mà cao quí"

(VOV5)- Lễ tổng kết cuộc thi "Những tấm gương bình dị mà cao quí" lần thứ 3 tổ chức sáng nay, tại Hà Nội.


Cuộc thi "Những tấm gương bình dị và cao quí" do báo Quân đội nhân dân phối hợp với Nhà xuất bản Quân đội nhân dân và một số đơn vị khác tổ chức nhằm phát hiện và tôn vinh những điển hình tiên tiến, tấm gương người tốt, việc tốt tiêu biểu trên khắp mọi miền Tổ quốc.


Sau một năm phát động Cuộc thi, đã có hàng trăm tác phẩm của các tác giả trên khắp mọi miền Tổ quốc gửi về dự thi.


Các bài viết biểu dương những tấm gương âm thầm đóng góp, cống hiến, hi sinh vì lợi ích của đất nước, của xã hội. Những tấm gương ấy là những tập thể, cá nhân làm việc tốt như một nhu cầu tự thân, thể hiện nét đẹp của đạo đức và văn hóa Việt Nam.


Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên- Tổng Biên tập báo Quân đội nhân dân- Trưởng ban tổ chức cuộc thi, nêu những nét mới của cuộc thi lần này: Hai cuộc thi lần trước thì nhiều tấm gương về làm từ thiện, xã hội. Cuộc thi lần này đã có nhiều tấm gương về lãnh đạo cao cấp, các nhà nghiên cứu khoa học, trí thức. Các tác giả cũng chú trọng giới thiệu những tấm gương là người nước ngoài...


Trong số 114 tác phẩm đã đăng tải trên các ấn phẩm của báo Quân đội nhân dân trong năm 2011, Ban giám khảo đã chọn ra 15 tác phẩm xuất sắc để trao giải.


Tác phẩm "Trọn đời tâm huyết với Hoàng Sa, Trường Sa" của tác giả Thanh Kim Tùng viết về Tiến sĩ Trần Văn Nhã ở Thành phố Hồ Chí Minh được trao giải Nhất.


Ban giám khảo cũng trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải khuyến khích cho các bài viết có chất lượng tốt./.

Phản hồi

Các tin/bài khác