Tổng thống Cộng hòa Áo dự Diễn đàn giáo dục - khoa học

(VOV5)- Sáng nay, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng thống Cộng hòa Áo Heinz Fisher đã dự Diễn đàn giáo dục đại học, khoa học và nghiên cứu Việt Nam – Áo. Tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng Diễn đàn lần này khẳng định quyết tâm chính trị cao giữa hai nước Việt Nam - Áo đưa giáo dục, khoa học công nghệ là ưu tiên trong hợp tác song phương, coi đó là bước đột phá cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước đến năm 2020. Theo đó, lĩnh vực giáo dục sẽ được phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tăng cường hợp tác trao đổi kinh nghiệm, đổi mới cơ chế quản lý và quản trị trong các trường với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển đất nước.

Tổng thống Cộng hòa Áo dự Diễn đàn giáo dục - khoa học  - ảnh 1

Tổng thống Heinz Fischer và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chứng kiến lễ ký hợp tác giữa Đại học Crems và Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh. Ảnh: VGP

Tổng thống Cộng hòa Áo Heinz Fisher cũng bày tỏ sự vui mừng trước các mối quan hệ phong phú và đa dạng giữa Việt Nam – Áo trong lĩnh vực khoa học và nghiên cứu, cả trên cơ sở các hiệp định hợp tác giữa các cơ quan giáo dục đại học và nghiên cứu của hai nước. Tổng thống Heinz Fisher cho biết:  "Nhằm mục đích tăng cường và đi vào chiều sâu sự hợp tác trong lĩnh vực đại học Việt Nam – Áo, Bộ Khoa học Công nghệ Việt Nam và Bộ Khoa học Nghiên cứu Áo đã ký một Bản ghi nhớ về hợp tác khoa học và công nghệ vào tháng 12/2011. Các cuộc đàm phán về thực hiện Bản ghi nhớ này mới đây đã được thông qua lần cuối. Điều này có ý nghĩa là chúng ta sẽ sớm có đề nghị song phương lần thứ nhất đối với các dự án nghiên cứu mang lại những mối quan hệ đối tác nghiên cứu mới giữa Việt Nam và Áo."


Phát biểu tại Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Khoa học-Công nghệ Nguyễn Quân cho biết: Chiến lược phát triển khoa học công nghệ Việt Nam đến năm 2020 khẳng định hội nhập quốc tế là mục tiêu và giải pháp quan trọng để góp phần sớm đưa khoa học công nghệ Việt Nam sớm đạt trình độ quốc tế.


Dịp này, các vị lãnh đạo hai bên đã chứng kiến Lễ ký kết 6 biên bản hợp tác giữa các trường đại học hai nước Việt Nam – Áo về giáo dục đại học và khoa học công nghệ.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác